fbpx

Ý nghĩa chu kỳ 9 năm thần số học và cách tính chi tiết nhất

Luận giải chu kỳ 9 năm thần số học giúp bạn biết được đâu là nốt thăng, nốt trầm trong bản nhạc cuộc đời, đâu là thời điểm thuận lợi để bắt đầu hay kết thúc một quá trình nào đó. Thấu được những điều này, bạn sẽ giữ được thế chủ động và thái độ lạc quan, điềm tĩnh bước qua mọi gian truân trong cuộc sống.

Chu kỳ 9 năm thần số học là gì?

Biểu đồ chu kỳ 9 năm
Biểu đồ chu kỳ 9 năm

Theo Pitago, con số chủ đạo của con người mang tính bất biến. Nói cách khác, mỗi người chỉ có một con số biểu diễn vận mệnh và một biểu đồ ngày sinh. Tuy nhiên, cuộc đời chúng ta lại có sự biến đổi theo chu kỳ 9 năm.

Chu kỳ 9 năm thần số học nằm trong khoảng thời gian phát triển 27 năm của đời người. 27 năm này lại có sự phân hóa theo 3 mốc nên được gọi là chu kỳ 9 năm thần số học hay chu kỳ vận số thần số học và được ví như từng đợt sóng cuộc đời.

Như vậy cứ 9 năm một chu kỳ mới sẽ mở ra và mỗi chu kỳ sẽ bao gồm nhiều năm với ý nghĩa riêng được gọi là năm cá nhân. Nói cách khác, chu kỳ 9 năm giống như một tấm bản đồ giúp bạn định hình được hướng đi nhưng luôn cần thái độ cầu thị, cập nhật liên tục để chuẩn bị bước vào chu kỳ kế tiếp.

Cách tính chu kỳ 9 năm thần số học chuẩn xác

Cách tính năm thế giới thần số học

Năm thế giới chính là năm dương lịch hiện tại được rút gọn về một chữ số.

Ví dụ:

Năm 2022 = 2 + 0 + 2 + 2 = 6. Như vậy năm thế giới là 6.

Cách tính đúng năm cá nhân thần số học 

Để tính năm cá nhân, bạn chỉ cần tính tổng năm thế giới hiện tại và ngày tháng năm sinh của mình đến khi chỉ còn một chữ số trong khoảng từ 1-9.

Ví dụ:

Năm hiện tại là 2022, ngày tháng sinh của bạn là 22/3.

Năm cá nhân = [2 + 0 + 2 + 2] +[ 2 + 2 + 3] = 13; 1 + 3 = 4.

Như vậy năm cá nhân thần số học của bạn là 4.

Phương pháp tính năm cá nhân thần số học
Phương pháp tính năm cá nhân thần số học

Ý nghĩa chu kỳ vận số thần số học theo từng năm cá nhân

Năm số 1 – Sự khởi đầu

Năm số 1 là năm đầu tiên của chu kỳ 9 năm thần số học. Đây là năm của sự sáng tạo, đổi mới, ươm mầm cho những sáng kiến mới, cơ hội mới với tràn trề niềm tin và hy vọng. 

Năm số 1 là năm của những kế hoạch cá nhân, thời điểm thích hợp để thúc đẩy hành động, nội lực tiềm tàng trong bản thân chúng ta trỗi dậy mạnh mẽ, trở nên đặc biệt và suy nghĩ khác biệt.

Năm này cũng là lúc bạn nên từ bỏ những thói quen cũ và hình thành một lối sống mới lành mạnh và đòi hỏi độ kiên trì cao.

Năm số 2 – Sự cân bằng yêu thương

Đây là năm bạn cần dành nhiều sự quan tâm hơn đến hạt giống mà bạn đã ươm mầm ở năm thứ nhất. Hãy dành sự ưu tiên cho bản thân và những người thương yêu xung quanh dưới nhiều hình thức. Hãy hợp tác với họ, tìm ra giới hạn của bản thân, học cách xây dựng và cân bằng các mối quan hệ sẽ giúp bạn nhanh chóng đi đến đích hơn.

Bên cạnh đó, đây cũng là năm diễn biến chậm, không phải thời điểm thích hợp cho những thay đổi lớn. Thay vào đó, bạn cần rèn luyện tính kiên trì, nhẫn nại vì có thể đây là năm để bạn nghỉ ngơi, nâng cao nhận thức về tâm linh hoặc phát triển chiều sâu tâm hồn.

Năm số 2 đại diện cho sự cân bằng và yêu thương
Năm số 2 đại diện cho sự cân bằng và yêu thương

Năm số 3 – Sự phát triển, truyền cảm hứng

Đây là giai đoạn bạn cần chăm sóc cẩn thận cho cây non đang vươn lên của bản thân. Bạn cần mở rộng tầm mắt, trí não để đón nhận và học hỏi nhiều thứ hơn từ thế giới xung quanh. Có thể bạn sẽ có cơ hội tham gia một khóa học hay một chuyến đi nào đó không đơn thuần chỉ để tận hưởng mà đây còn là dịp bạn nhìn nhận lại thế giới quan của mình và tiếp thu nhiều kiến thức mới.

Bạn cũng cần học cách tái tạo và cân bằng cuộc sống bởi đây là thời gian hết sức nhạy cảm, có thể bạn sẽ phải đón nhận những cảm xúc tổn thương nên cần tôi luyện bản thân nhiều hơn nữa.

Năm số 4 – Củng cố nội lực (điểm trũng thấp)

Năm số 4 là năm trũng đầu tiên trong chu kỳ 9 năm thần số học. Đây là lúc bạn cần nghỉ ngơi và sạc lại năng lượng cho chặng đường phía trước. Hầu hết các yếu tố liên quan đến tiền tài, thể chất đều rơi vào vùng trũng trong năm này.

Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu cho thấy bạn cần có một thái độ nghiêm túc trong quá trình trau dồi và củng cố bản thân nhằm tạo nền móng vững chắc cho sức khỏe, gia đình, công việc, tình cảm. 

Dễ thấy năm số 4 nằm ở điểm thấp nhất nhưng nếu bạn có sự chuẩn bị đầy đủ nhất, sẽ là điểm bạn bứt phá mạnh mẽ nhất. Vì vậy hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ra quyết định và nắm bắt cơ hội để thay đổi bản thân.

Năm số 4 là năm trũng đầu tiên trong chu kỳ 9 năm thần số học
Năm số 4 là năm trũng đầu tiên trong chu kỳ 9 năm thần số học

Năm số 5 – Sự tự do, phiêu lưu

Đây là năm bắt đầu của sự bùng nổ với nhiều niềm hân hoan, vui mừng, là lúc năng lượng tự do trong bạn được kích hoạt đậm nét nhất.

Trong năm này bạn sẽ bắt gặp nhiều cuộc vui nhưng đó đều nhằm mục đích rèn luyện bản thân bạn. Đây cũng không phải là lúc bạn đưa ra những quyết định mang tính lâu dài. Thay vào đó hãy trải nghiệm thật nhiều để tìm ra đâu là con đường mà bản thân nên lựa chọn.

Năm số 5 cũng mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội mới để tự khẳng định bản thân, loại bỏ những nỗi sợ hãi cố hữu, khởi dậy cảm giác yêu thích phiêu lưu, tự do bay lượn. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng mỗi quyết định mà bạn đưa ra trong năm này đều có sự ảnh hưởng nhất định đến trái ngọt mà bạn hưởng về sau.

Năm số 6 – Sự yêu thương

Đây là năm bạn nên tập trung vào năng lượng yêu thương, các mối quan hệ cá nhân và sự chia sẻ, cho đi nhiều hơn.

Đồng thời, năm số 6 cũng là thời điểm bạn cần tìm ra sự cân bằng giữa sự nghiệp và công việc, trách nhiệm đối với gia đình, tìm ra điểm chung giữa việc quan tâm đến người khác và tự tôn vinh chính bản thân mình.

Đối với những người còn độc thân, năm này sẽ là thời điểm thuận lợi để tìm kiếm một mối quan hệ tình cảm lãng mạn, kết hôn và bắt đầu một mái ấm mới.

Hãy tập trung hơn nữa vào sức khỏe của bản thân song song với việc tôn trọng trách nhiệm của riêng mình, trân trọng những gì đang hiện hữu.

Năm số 6 là năm bạn nên tập trung vào năng lượng yêu thương nhiều hơn
Năm số 6 là năm bạn nên tập trung vào năng lượng yêu thương nhiều hơn

Năm số 7 – Suy ngẫm, nội tâm

Thần số học năm số 7 chính là điểm trũng thứ 2 sau năm thứ 4 mà bạn gặp phải trong chu kỳ vận số thần số học. Đây là giai đoạn gần cuối của chu kỳ nên thường bạn sẽ khó tập trung và công việc hay đạt được thành tựu quá nổi bật về tài chính.

Thay vào đó, năm số 7 được coi là thời điểm thích hợp giúp bạn phát triển khía cạnh tâm linh, chiêm nghiệm của bản thân. Có thể năm này bạn sẽ nhận ra rằng niềm tin và hy vọng của mình đang được thử thách.

Do đó, bạn cần tập trung phát triển bản thân nhiều hơn, chú trọng tới các vấn đề sức khỏe, tình cảm,… Bên cạnh đó, thay vì lo lắng quá nhiều cho những điều ngoài tầm với, hãy chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng đón nhận mọi cơ hội và thử thách đến với bạn.

Năm số 8 – Sự quyền lực, trí tuệ

Chu kỳ 9 năm thần số học đang dần đi đến giai đoạn kết thúc. Đây là thời điểm mang lại nhiều cơ hội lớn cho những ai mong muốn gặt hái thành quả trong suốt 7 năm qua. Sau khoảng thời gian dài kiên trì học hỏi, tiếp thu và chiêm nghiệm, đã đến lúc bạn nên mạnh dạn bước ra ngoài và đón nhận những thành tựu mới.

Năm số 8 rất tốt đối với công việc kinh doanh và tài chính cá nhân của bạn. Có thể đây sẽ là thời điểm bạn đạt được bước ngoặt lớn, vươn lên đến đỉnh cao trong sự nghiệp của mình khi đón nhận những cơ hội hấp dẫn từ thế giới xung quanh.

Do vậy, năm số 8 trong thần số học có thể được coi là năm nhìn lại hành trình và kết quả đã qua.

Năm số 8 là năm bạn gặt hái thành công từ bao nhiêu nỗ lực bao nhiêu chất xám đã bỏ ra
Năm số 8 là năm bạn gặt hái thành công từ bao nhiêu nỗ lực bao nhiêu chất xám đã bỏ ra

Năm số 9 – Kết thúc chu kỳ

Năm số 9 đánh dấu sự kết thúc cho chu kỳ 9 năm thần số học. Đây là thời điểm chuyển giao giữa một chu kỳ cũ và mở ra một chu kỳ mới nên rất thích hợp để bạn đưa ra một quyết định nào đó cho công việc hay các mối quan hệ xung quanh.

Trong năm này bạn cũng sẽ đón nhận rất nhiều thay đổi mới như chuyển nhà, chuyển việc, thay đổi môi trường sống, thay đổi tình trạng các mối quan hệ. Có thể đây là lúc bạn nên khép lại những chặng đường đã qua và đón nhận những điều mới mẻ đang đến, nên đừng quá bi quan khi phải lựa chọn kết thúc một điều gì đó.

Kết thúc chu kỳ vận số thần số học, mọi việc dường như đã tươm tất và đi vào quỹ đạo của nó. Đây là lúc bạn nên lắng đọng lại và chiêm nghiệm tất cả những gì đã qua. Bạn cần nhớ rằng vạn vật tồn tại trong vũ trụ đều có điểm mở đầu và kết thúc. Hãy chuẩn bị tâm thế để đón nhận một chu kỳ mới phía trước với những cơ hội và bài học mới.

Khúc giao thời tại chu kỳ 9 năm thần số học thay đổi

Trong chu kỳ 9 năm thần số học, năm thế giới và năm cá nhân đều bắt đầu từ 01/01 và kết thúc vào 31/12.

Biểu đồ khúc giao thời chu ký 9 năm
Biểu đồ khúc giao thời chu ký 9 năm

Do thần số học chịu ảnh hưởng bởi tần số rung động nên giữa các năm trong chu kỳ 9 năm này tất yếu sẽ có sự giao thoa. Điều này được gọi là khúc giao thời.

Trong giai đoạn diễn ra khúc giao thời, thời điểm chuyển giao giữa 2 năm sẽ chịu ảnh hưởng bởi sóng rung của cả 2 năm nhưng năm hiện tại vẫn chiếm ưu thế hơn. 

Như vậy trong 1 năm, nửa năm đầu sẽ chịu ảnh hưởng của sóng rung năm trước đó, nửa cuối năm sẽ chịu ảnh hưởng bởi sóng rung của năm kế tiếp.

Nhờ sự chuyển giao liên tục như vậy, khúc giao thời sẽ là thời điểm thuận lợi đối với những ai đưa ra quyết định đúng đắn, chớp lấy cơ hội, nắm bắt được đỉnh cao các năm 1-6-9 hoặc chiêm nghiệm và chuẩn bị tâm thái sẵn sàng trước khi bước vào 2 điểm trũng năm 4-7.

Cụ thể:

[wptb id=13377]

Ví dụ về năm thế giới:

Năm 2022, năm thế giới = 2 + 0 + 2 + 2 = 6.

Năm thế giới là 6. Năm thứ 6 bắt đầu từ 01/01 – 31/12/2022.

Sóng rung của năm này chịu ảnh hưởng từ 01/09/2021 của năm thứ 5 và đến ngày 01/01/2022 thì sóng rung của năm thứ 6 sẽ chiếm ưu thế.

Nói cách khác, trong năm thứ 6 nửa đầu năm sẽ bị ảnh hưởng bởi sóng rung của năm thứ 5 và nửa cuối năm sẽ bị ảnh hưởng bởi sóng rung năm thứ 7.

Ví dụ về năm cá nhân:

Giả sử bạn sinh ngày 21/03/1990 và bạn xem năm cá nhân cho 2022:

Năm cá nhân = [2 + 0 + 2 + 2] + [2 + 1 + 0 + 3] = 3

Như vậy năm cá nhân của bạn là 3.

Năm thứ 3 bắt đầu từ ngày 01/09 của năm thứ 2 đến 30/09 của năm thứ 3.

Do vậy năm thứ 3 của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi sóng rung của năm thứ 2 và năm thứ 4.

Như vậy, bài viết này đã gợi mở cho bạn những bí ẩn về chu kỳ 9 năm thần số học. Học viện Ivanga Hy vọng rằng với những chia sẻ này, bạn sẽ bổ sung thêm cho mình những kiến thức lý thú về thần số học cuộc đời mình.

Rate this post
© 2023 Hoc Vien Ivanga. All Rights Reserved.