fbpx

Chỉ số trưởng thành là gì? Ý nghĩa của chỉ số trưởng thành

Chỉ số trưởng thành là một trong ba chỉ số quan trọng nhất trong thần số học

Thần số học đang được biết đến vô cùng rộng rãi và là một môn khoa học nghiên cứu về bản thân con người. Chỉ số trưởng thành là một trong ba chỉ số quan trọng nhất trong thần số học. Chỉ số này sẽ giúp bạn hiện lên được một bức tranh toàn diện về chính cuộc đời của mình. Vậy chỉ số trưởng thành thần số học là gì, hãy cùng Học viện Ivanga tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Chỉ số trưởng thành là gì?

Chỉ số trưởng thành thần số học hay còn được biết đến với một số tên gọi khác như chỉ số năng lực trưởng thành, chỉ số thành tựu hay chỉ số trung niên. Chỉ số này sẽ tiết lộ phẩm chất, tiềm năng và mục tiêu của bạn trong tương lai. Từ đó cho biết vận mệnh sẽ đưa bạn đến đâu và bạn cần phải rèn luyện phẩm chất gì ở nửa sau cuộc đời của mình.

Chỉ số trưởng thành là một trong ba chỉ số quan trọng nhất trong thần số học
Chỉ số trưởng thành là một trong ba chỉ số quan trọng nhất trong thần số học

Chỉ số trưởng thành nhằm giúp bạn xác định chính xác vị trí của quyền lực cá nhân và số phận của bạn. Nếu như muốn biết cuộc sống của bạn đang cần chuẩn bị gì và mong đợi gì thì chỉ số trưởng thành của bạn sẽ cho bạn biết. 

Khi bạn bước vào giai đoạn trưởng thành hoặc tuổi trung niên, chỉ số trưởng thành bắt đầu có tác dụng. Lúc này, bạn đã thật sự hiểu rõ hơn về bản thân và con đường của chính mình. Bởi lẽ khi bạn càng nhiều tuổi thì chỉ số trưởng thành của bạn càng ảnh hưởng mạnh vào tính cách và cuộc sống của bạn hơn nữa.

Xem thêm: [Chi tiết] Cách tính Thần số học theo ngày tháng năm sinh

Điểm khác biệt giữa chỉ số trưởng thành và các chỉ số trong bộ số

Để hiểu rõ hơn về chỉ số trưởng thành chúng ta sẽ cùng điểm qua những điều khác biệt của chỉ số này so với các chỉ số khác trong bộ số thần số học. Dưới đây sẽ là hai điểm khác biệt rõ ràng nhất mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy được. 

Một là, chỉ số trưởng thành thần số học là chỉ số duy nhất không bắt đầu hoạt động ngay từ khi chúng ta được sinh ra trên đời này. Chỉ số này chỉ bắt đầu khi ta bước vào độ tuổi trưởng thành hay trung niên. 

Chỉ số trưởng thành thần số học chỉ bắt đầu khi ta bước vào tuổi trưởng thành hoặc trung niên
Chỉ số trưởng thành thần số học chỉ bắt đầu khi ta bước vào tuổi trưởng thành hoặc trung niên

Thông thường người ta sẽ lấy mốc ngoài 30 để tính được một cách chính xác nhất. Bởi lẽ chúng ta cũng có thể quan sát thấy vài người có dấu hiệu trưởng thành dễ thấy ở khoảng tuổi 30-35. 

Hai là, ý nghĩa của chỉ số trưởng thành sẽ được chia thành 3 trường hợp:

  • Trường hợp 1: Chỉ số trưởng thành trùng với chỉ số chủ đạo hoặc trùng với chỉ số nội cảm.
  • Trường hợp 2: Chỉ số trưởng thành không trùng với chỉ số chủ đạo hoặc chỉ số Nội cảm.
  • Trường hợp 3: Chỉ số trưởng thành cho thấy bạn đang nợ nghiệp. Trường hợp này áp dụng khi chỉ số trưởng thành tính ra là một trong bốn số sau: 13/4; 14/5; 16/7; 19/1

Tham khảo: Cách tính và ý nghĩa các chỉ số trong thần số học chuẩn 2023

Cách tính chỉ số trưởng thành thần số học

Chỉ số trưởng thành là một trong ba chỉ số quan trọng cùng với chỉ số đường đời và vận mệnh trong thần số học. Bạn cần phải tính được Chỉ số Đường đờiChỉ số Sứ mệnh của riêng mình trước để có thể tính được chỉ số này.

Sau khi đã tính ra được hai chỉ số trên, bạn chỉ cần áp vào công thức như sau để tính được chỉ số trưởng thành thần số học của mình: Chỉ số trưởng thành = Chỉ số Đường đời + Chỉ số Sứ mệnh

Sau khi tính được chỉ số trưởng thành thì bạn hãy rút gọn số tổng đó về một số đơn từ 1 – 9. Bước tiếp theo bạn chỉ cần xem con số tính ra được sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc đời của chính mình.

Chỉ cần qua hai bước đơn giản là bạn đã có thể tính được chỉ số trưởng thành thần số học của riêng mình rồi:

  • Bước 1: Tính và viết ra được chỉ số đường đời và chỉ số vận mình của bạnh
  • Bước 2: Cộng hai chỉ số này lại với nhau và rút gọn về các con số từ 1 đến 9 là sẽ được chỉ số trưởng thành cần tính

Ví dụ bạn đã tính được cho mình chỉ số đường đời là 7 và chỉ số vận mệnh là 8, thì lúc này bạn chỉ cần áp dụng đúng công thức như trên ta sẽ tính được chỉ số trưởng thành. Ta chỉ cần lấy 7 cộng 8 được 15, sau đó lại lấy 1 cộng 5 bằng 6, như vậy chỉ số trưởng thành của bạn sẽ là 6. Cách tính chỉ số trưởng thành thật đơn giản phải không nào. 

Cách tính chỉ số trưởng thành vô cùng đơn giản
Cách tính chỉ số trưởng thành vô cùng đơn giản

Tham khảo: Cách tính và ý nghĩa của chỉ số linh hồn trong thần số học

Ý nghĩa của chỉ số trưởng thành

Chỉ số trưởng thành là 1

Khi trưởng thành, bạn chắc chắn phải đánh giá lại sư độc lập của chính bản thân mình. Và bạn sẽ có được cơ hội để trở nên độc lập hơn trong những năm về sau của cuộc đời mình. 

Lúc này bạn cần đặt ra được nhưng câu hỏi cho chính bản thân mình. Bạn có còn đang cảm thấy phụ thuộc vào người khác hay không? Bạn có đang vì quan tâm đến nhu cầu của bản thân mà gây ra sự thiếu kết nối gần gũi với mọi người, hay bạn có đang thể hiện sự thống trị đối với những người xung quanh bạn hay không?

Cuộc sống sẽ không bao giờ là dễ dàng với bạn và sẽ đặt bạn vào những hoàn cảnh khó khăn buộc bạn phải nỗ lực hơn và tự tin hơn để trải qua những khó khăn, thử thách. Từ đó khẳng định những quyết tâm đạt được cũng như những gì bạn mà bạn đang khao khát. 

Trong giai đoạn trưởng thành này bạn có thể phải trải qua những cảm giác cô đơn 1 mình hay ít có sự hỗ trợ từ người khác. Nhưng đừng lo lắng vì chính điều này sẽ thôi thúc bạn tự tin hơn, quyết tâm hơn nữa. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có thể tự sửa đổi thái độ và chỉnh đốn lại hành động của mình để hòa nhập tốt hơn trong các mối quan hệ xung quanh mình.

Chỉ số trưởng thành là 2

Đối với những người có chỉ số trưởng thành thần số học là 12 thì khi bước vào giai đoạn trưởng thành có lẽ bạn sẽ phải dành thời gian để suy nghĩ và đánh giá lại về sự nhạy cảm của bản thân. Bạn đã phát triển tốt để có thể sử dụng một cách có hiệu quả sự nhạy cảm của mình hay chưa? Liệu rằng bạn có thể học được cách nói và làm những gì mình cần mà không cảm thấy lo sợ hay khó chịu hay không?

Sự nhút nhát, không chắc chắn liệu có cản trở bạn thể hiện một bản thể nhạy cảm của bạn hay không? Vào những lúc này, bạn sẽ có khả năng sẽ sửa đổi một số thái độ hay hành động của mình để thể hiện tốt hơn sự nhạy cảm, tinh tế của mình. Học cách đón nhận tình cảm của người khác được xem như một phần thưởng cho sự thể hiện của bạn. 

Chỉ số trưởng thành là 2 cần phải đánh giá lại sự nhạy cảm của mình
Chỉ số trưởng thành là 2 cần phải đánh giá lại sự nhạy cảm của mình

Chỉ số trưởng thành là 3

Khi trưởng thành, bạn có khả năng sẽ phải đánh giá lại xem liệu bạn đã học được cách thể hiện niềm vui chưa? Bằng cách sửa đổi ít nhất một số thái độ và hành động là bạn đã có thể thể hiện bản thân một cách đầy đủ trọn vẹn và tự do hơn.

Bạn cần cân nhắc một số câu hỏi cho bản thân mình sau đây để có thể trở nên hoàn thiện hơn. Bạn có thoải mái thể hiện bản thân một cách công khai, nồng nhiệt, chủ động hay không? Liệu bạn có thật sự yêu bản thân mình? Liệu bạn có được người khác chú ý và quý mến tại các cuộc giao lưu xã hội? Bạn có thích thể hiện bản thân mình một cách sáng tạo và đầy nghệ thuật hơn hay không? 

Chỉ số trưởng thành là 4

Khi trưởng thành, những bạn có chỉ số trưởng thành là 4 thì sẽ có khả năng phải đánh giá lại khả năng sống với các quy luật giới hạn. Bạn có đang cảm thấy bị hạn chế và thất vọng bởi những bất lợi mà bạn gặp phải? Liệu bạn có chấp nhận được những hạn chế đó và xem nó như một phần của cuộc đời bạn hay không?

Chỉ số trưởng thành là 4 nhận thức rõ về những hạn chế của bản thân
Chỉ số trưởng thành là 4 nhận thức rõ về những hạn chế của bản thân

Vào lúc này bạn có thể muốn nhận thức rõ hơn về những hạn chế mà mình tự tạo ra cho bản thân. Trong đó, bên cạnh những hạn chế không thể thay đổi vẫn sẽ có nhiều hạn chế mà có thể được xóa bỏ hoặc điều chỉnh sao cho tốt hơn.

Chỉ số trưởng thành là 5

Bạn phải đánh giá lại chủ nghĩa xê dịch, sự tự do của bản thân khi bước vào độ tuổi trưởng thành. Liệu bạn có phấn khích hay thất vọng bởi sự đa dạng, thay đổi, bất ngờ trong cuộc sống này? Liệu bạn có thể thích ứng với những thay đổi liên tục hàng ngày và tập trung năng lượng của mình để phát triển, để trưởng thành hay không?

Vào thời điểm này, bạn có khả năng sửa đổi ít nhất một số thái độ và hành động liên quan đến việc đối diện với sự thay đổi. Từ đó bạn sẽ có thể tận dụng tốt nhất các cơ hội khi chúng đến một cách bất ngờ.

Tham khảo: Chỉ số thái độ – Bật mí về đặc điểm và phản ứng con người

Chỉ số trưởng thành là 6

Khi trưởng thành, có thể bạn sẽ đánh giá lại niềm vui nhận được khi giải quyết trách nhiệm và việc trao đi tình cảm của mình. Trách nhiệm đã được xử lý để tạo ra sự hài lòng cho cá nhân bạn hay chưa? Liệu tình bạn, tình cảm và tình yêu có được cho và nhận để đáp ứng nhu cầu của chính bạn hay không? 

Lúc này bạn có khả năng sửa đổi ít nhất một số thái độ và hành động liên quan đến trách nhiệm và tình cảm để từ đó đạt được sự hài lòng hơn. 

Chỉ số trưởng thành là 6 sẽ đánh giá lại niềm vui của mình
Chỉ số trưởng thành là 6 sẽ đánh giá lại niềm vui của mình

Chỉ số trưởng thành là 7

Sự bình an trong tâm trí đến từ việc thấu hiểu về bản thân có khả năng được đánh giá lại khi bạn vào độ tuổi trưởng thành. Vào giai đoạn này, xu hướng đánh giá của bạn sẽ tập trung vào mục đích sử dụng trí óc và trực giác tốt của mình để nghiên cứu và chiêm nghiệm những sự thật một cách sâu sắc hơn.

Vào thời điểm này trong cuộc sống của bạn, việc sửa đổi ít nhất một số thái độ và hành động để có thể trải nghiệm được đầy đủ hơn về đức tin cũng như sự bình an trong tâm trí của chính mình.

Tham khảo: Chỉ số nhân cách– Bí ẩn đằng sau con số nhân cách của bạn

Chỉ số trưởng thành là 8

Nếu có chỉ số trưởng thành là 8, giai đoạn bước vào tuổi trung niên, bạn sẽ nhìn nhận và đánh giá lại vật chất, quyền lực mà bạn đã đạt được. Liệu điều đó đã làm bạn cảm thấy thỏa mãn và tự do chưa? Liệu vị trí công việc hiện tại của bạn có đáp ứng được nhu cầu về tiền bạc, quyền lực và địa vị hay không?

Chỉ số trưởng thành là 8 có nhiều ý nghĩa trong giai đoạn trung niên
Chỉ số trưởng thành là 8 có nhiều ý nghĩa trong giai đoạn trung niên

Đối với một số người, sự trưởng thành có thể liên quan đến một mối quan hệ mới nào đó với thế giới vật chất. Chẳng hạn như thu nhập giảm khiến cho các vấn đề liên quan đến vật chất không còn được đảm bảo như trước hay những vấn đề phức tạp khác như sự lớn lên của con cái, ly hôn, ly thân hoặc cảm giác mới về bản thân hoặc khả năng kiếm tiền của chính họ. 

Vào thời điểm này, để đạt được thỏa mãn sâu sắc hơn cùng với việc kiểm soát cuộc sống của mình sao cho tốt hơn, bạn cần thay đổi thái độ cũng như những hành động có liên quan đến vấn đề tự do vật chất.

Chỉ số trưởng thành là 9

Khi trưởng thành, những bạn có chỉ số là 9 thì sẽ có khả năng sẽ đánh giá lại vẻ đẹp từ hành động cho đi của mình. Liệu rằng bạn có thực sự tìm thấy vẻ đẹp trong việc cho đi mà không nhận lại bất kỳ lợi ích nào hay không? Bạn có thể hướng được hành động cho đi của mình đến cộng đồng lớn hơn hay chỉ đang là đơn lẻ?

Để đạt được những thỏa mãn sâu sắc hơn thì bạn có cần phải sửa đổi hành động và thái độ có liên quan đến sự vị tha, sự cho đi. Có thể vì sự khó khăn của nó và dường như khó đạt được hài lòng với điều đó, bạn có thể sẽ muốn từ bỏ hoàn toàn bài học này.

Chỉ số trưởng thành 9 thấy được giá trị của việc cho đi
Chỉ số trưởng thành 9 thấy được giá trị của việc cho đi

Chỉ số trưởng thành là 11

Người có chỉ số trưởng thành 11 sẽ chú trọng vào việc nhìn nhận lại tầm quan trọng và mối quan hệ của thế giới tâm linh với thế giới vật chất. 

Thế giới tâm linh hay còn gọi là thế giới tinh thần đã được bạn tiếp cận hay chưa? Liệu nhận thức về thế giới tinh thần đã mang đến cho bạn những ảnh hưởng tích cực? Hay nhận thức về mối quan hệ giữa thế giới vật chất và tinh thần có ảnh hưởng đến cuộc sống bạn hay không?

Ở giai đoạn này, để đạt được sự thỏa mãn sâu sắc hơn, người có chỉ số trưởng thành 11 cần phải sửa đổi ít nhất một thái độ, hành động của mình. Có thể vì sự khó khăn của nó và dường như khó đạt được hài lòng với điều đó sẽ khiến bạn muốn từ bỏ hoàn toàn bài học này.

Chỉ số trưởng thành là 22

Với những người có chỉ số là 22 thì có khả năng phải đánh giá lại tầm quan trọng của khả năng làm chủ. Làm chủ bản thân sẽ đạt được bằng cách kết hợp những lý tưởng cao nhất với các nguồn lực. Từ đó sẽ đạt được những mục tiêu vật chất quan trọng. 

Bạn đã tiếp cận được những bài học mang tầm cao hơn này chưa? Và liệu bài học này có khả năng đạt được hoàn toàn hay không? Cách tiếp cận cho đến nay có thật sự đã đạt được ít nhất một số mục tiêu cụ thể hay không?

Bạn có khả năng sửa đổi ít nhất một số thái độ hay hành động của mình để đạt được những thỏa mãn sâu sắc hơn. Có thể vì sự khó khăn của nó và dường như khó đạt được hài lòng với điều đó, bạn có thể sẽ muốn từ bỏ hoàn toàn bài học này.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có được cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về chỉ số trưởng thành thần số học. Cảm ơn bạn vì đã dành thời gian để theo dõi bài viết này của chúng tôi. Mong rằng bạn sẽ có được bức tranh toàn diện về chính cuộc đời của mình sau khi biết được con số trưởng thành của chính mình nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
© 2023 Hoc Vien Ivanga. All Rights Reserved.