fbpx

Con số chủ đạo trong thần số học là gì? Cách tính và ý nghĩa 

Con số chủ đạo trong thần số học

Mỗi người sinh ra đều có một con số chủ đạo với ý nghĩa nhất định gắn liền với ngày sinh của mình. Hãy cùng Học viện Ivanga tìm hiểu về con số chủ đạo trong thần số học? Cách tính và ý nghĩa của từng con số đối với mỗi con người trong bài viết dưới đây nhé!

Con số chủ đạo trong thần số học là gì?

Con số chủ đạo trong thần số học (hay còn gọi là con số đường đời) là con số xâu chuỗi toàn bộ những sự kiện, đặc điểm tính cách của bạn từ khi sinh ra đến khi rời xa nhân thế. Thông qua con số chủ đạo, bạn có thể biết được quá khứ, hiện tại và tương lai của mình. Từ đó, bạn sẽ xây dựng được lộ trình phát triển tốt nhất cho tương lai và gặt hái được nhiều thành tựu trong cuộc sống.

Ý nghĩa của con số chủ đạo trong thần số học 

Con số chủ đạo giúp bạn định hướng tương lai tốt hơn
Con số chủ đạo giúp bạn định hướng tương lai tốt hơn

Khi xác định được số chủ đạo thần số học, bạn sẽ biết được tính cách, năng lực của mình phù hợp với công việc như thế nào. Điều này đặc biệt quan trọng với những bạn học sinh đang loay hoay không biết nên học tiếp hay dừng lại, học ngành này hay ngành kia tốt hơn…

Những đặc điểm của con số chủ đạo giúp bạn định hướng tương lai tốt hơn. Chẳng hạn, con số của bạn cho thấy bạn là người duy lý trí thì bạn nên làm những công việc cần sự nguyên tắc. Hoặc là người mộng mơ, bay bổng, bạn sẽ dễ thành công hơn khi làm những công việc liên quan đến nghệ thuật.

Xem thêm: [Giải mã] Ý nghĩa các con số trong thần số học chuẩn Pitago

Hướng dẫn cách tính số chủ đạo trong thần số học chuẩn Pitago

Có thể thấy, con số chủ đạo trong thần số học có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc đời của mỗi người. Do đó, mỗi chúng ta, ai cũng nên biết con số chủ đạo của mình là gì và tìm hiểu những thông tin xoay quanh con số đó.

Để tìm ra con số chủ đạo không hề phức tạp, chỉ cần thực hiện theo 2 bước sau đây:

  • Bước 1: Viết ngày sinh (dương lịch) của bạn lên giấy theo thứ tự ngày – tháng – năm sinh.
  • Bước 2: Cộng tổng tất cả các con số xuất hiện trong ngày, tháng, năm sinh của bạn cho tới khi kết quả nằm trong khoảng từ 2 đến 11 thì dừng lại.

Chẳng hạn, bạn sinh ngày 22/11/2002, con số chủ đạo của bạn sẽ bằng: 2 + 2 + 1 + 1 + 2 + 0 + 0 + 2 = 10. Kết quả con số chủ đạo của bạn là 10.

Lưu ý, trong trường phái Pitago, con số chủ đạo chỉ nằm từ số 2 đến số 11, không có con số chủ đạo 1. Riêng với số chủ đạo 4 có hai trường hợp xảy ra là số 4 bình thường và số 4 được tạo thành từ số tổng 22. Với trường hợp số 4 được tạo ra từ 22, bạn cần ghi rõ 22/4 để phân biệt với số 4 chủ đạo bình thường.

Tìm hiểu: [Khám phá] Thần số học số 9 – Trực giác, đức tin, quy luật

Tra cứu chi tiết con số chủ đạo trong thần số học hoàn toàn miễn phí

Học viện Ivanga tra cứu hàng ngàn phép tính thần số học nhanh chóng, chỉ sau 1 giây đã cho ra kết quả có độ chính xác cao, không hề sai sót như tính tay.

– Luận giải kết quả tra cứu được cá nhân hóa dựa vào nghiên cứu chuyên sâu của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Thần số học.

Giải mã chi tiết ý nghĩa số chủ đạo thần số học 

Số chủ đạo 2 trong thần số học 

Số 2 là con số chủ đạo trong thần số học khá đặc biệt và hiếm có. Vì số 2 chỉ được tạo thành từ một số tổng duy nhất là 20 nên rất ít người có con số chủ đạo này.

Người sở hữu con số chủ đạo 2 là người hay nhạy cảm với những vấn đề, sự việc xảy ra.  Họ là người tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh.

Những người này có khả năng làm việc tốt nhưng họ khó có thể trở thành nhà lãnh đạo. Họ không có tham vọng lớn và thích được làm việc dưới trướng của người khác. Họ có lòng trung thành cao và luôn tận tụy, chăm chút trong mọi công việc mà họ làm.

Số 2 chủ đạo khá đặc biệt và rất ít người có
Số 2 chủ đạo khá đặc biệt và rất ít người có

Tuy nhiên, người có số 2 thần số học không chịu được áp lực công việc cường độ cao. Họ thích làm việc với tốc độ vừa phải dưới sự phối hợp nhịp nhàng. Những người này cũng có xu hướng làm việc thiên về lý trí mà bỏ qua trực giác. Điều này đôi khi đã khiến cho họ mắc phải những phán đoán sai lầm không đáng có.

Tìm hiểu: [Khám phá] Thần số học số 7 – Tri thức, cô độc và huyền bí

Số chủ đạo 3 trong thần số học 

Số chủ đạo thần số học là 3 có điểm mạnh là khả năng tư duy nhanh nhạy và lý luận sắc bén. Trong mỗi công việc mà mình làm, người số 3 luôn thể hiện mình là người tỉnh táo, sắc sảo nên họ dễ dàng gặt hái được thành công trong cuộc sống.

Không chỉ được trời phú cho trí tuệ nhạy bén, họ còn là người có khiếu hài hước. Những người số 3 luôn lý trí trong mọi việc, không hề làm việc theo cảm tính. 

Số 3 có tư duy nhanh nhạy và lý luận sắc bén
Số 3 có tư duy nhanh nhạy và lý luận sắc bén

Những người nam giới có số 3 chủ đạo thường có tính cách gia trưởng, thích chỉ đạo người khác. Họ khó bao dung cho những người không được may mắn hơn họ về trí não. 

Số chủ đạo 4 trong thần số học 

Trong thần số học, con số chủ đạo 4 có hai trường hợp là số 4 bình thường và số 4 đặc biệt 22/4. Về chỉ số đường đối, người mang con số thường chú trọng đến vật chất. Họ thích nói chuyện và làm những việc giúp họ kiếm ra tiền và mang lại những lợi ích về giá trị cho họ.

Khi còn trẻ, số 4 thường chú trọng và quan tâm đến tiền bạc, vật chất. Thế nhưng, khi về già, họ lại quan tâm nhiều hơn đến trí tuệ, sức khỏe và tinh thần.

Số chủ đạo 4 thường chú trọng, quan tâm đến vật chất
Số chủ đạo 4 thường chú trọng, quan tâm đến vật chất

Con số thần số học chủ đạo là 4 là người nguyên tắc có năng lực tổ chức và rất đáng tin cậy. Họ luôn mong muốn phát triển bản thân và công việc để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, điểm yếu của con số này là thường hay xao nhãng gia đình, sức khỏe và tinh thần. Điều này rất dễ khiến họ rơi vào tình trạng lo âu, căng thẳng, stress cực độ.

Tìm hiểu: [Khám phá] Thần số học số 5 – Thích tự do, mới lạ và bất ổn

Số chủ đạo 5 trong thần số học 

Người mang con số chủ đạo 5  là người yêu thích sự tự do, không thích bất cứ ràng buộc nào cả. Họ là người nhạy cảm, có trực giác tốt và bày tỏ cảm xúc sâu sắc. Đây chính là lý do mà số 5 được những người xung quanh nhận xét là người có nội tâm phong phú.

Thần số học số chủ đạo 5 sở hữu một tư duy sâu sắc. Họ là người có máu nghệ thuật, hóm hỉnh và tràn đầy nhiệt huyết cả trong suy nghĩ và lối sống. Những người này thường làm việc không theo nguyên tắc nào cả, thay vào đó họ thích làm theo đám đông hơn.

Thần số học số 5 có tư duy sâu sắc và không thích làm việc theo nguyên tắc
Thần số học số 5 có tư duy sâu sắc và không thích làm việc theo nguyên tắc

Số 5 là người giàu tình yêu thương, luôn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với người kém may mắn hơn. Họ có suy nghĩ tích cực, thích tự do và luôn tò mò, hiếu kỳ với mọi thứ xung quanh. Vậy nên, họ phù hợp với những công việc freelancer hay startup kinh doanh…

Số chủ đạo 6 trong thần số học 

Con số chủ đạo trong thần số học là số 6 có khả năng sáng tạo vô tận, có trách nhiệm với bản thân và công việc mà họ làm. Họ là người giàu lòng yêu thương, trắc ẩn và chán ghét những điều phi lý, bất công. 

Con số 6 sở hữu khả năng sáng tạo vô tận
Con số 6 sở hữu khả năng sáng tạo vô tận

Với số 6 chủ đạo, gia đình là số 1. Họ luôn cố gắng hết mình để xây dựng và bảo vệ tổ ấm của mình một cách tốt nhất. Những người này không thích tranh cãi, đấu đá mà thường có xu hướng cam chịu và thích sự yên bình. 

Tìm hiểu: [Khám phá] Thần số học số 6 – Tình mẫu tử và sự yêu thương

Số chủ đạo 7 trong thần số học 

Số chủ đạo 7 là người năng động, dễ nổi loạn và không thích làm việc theo quy tắc. Họ luôn mong muốn có thể tự trải nghiệm, khám phá những điều mới lạ trong cuộc sống. Họ không phải người cả tin, dễ lừa gạt hay làm theo bất cứ ai.

Người có con số chủ đạo trong thần số học là 7 thường thích học hỏi theo tính cách của mình. Họ mong muốn trở thành người chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được cho người khác. Tuy nhiên, những người này chỉ thích tự tìm tòi thông tin mà không chịu học hỏi kinh nghiệm của người khác. Vậy nên, họ thường gặp những thất bại không đáng có.

Số chủ đạo 7 là người thông thái, thích tìm hiểu, khám phá xung quanh
Số chủ đạo 7 là người thông thái, thích tìm hiểu, khám phá xung quanh

Con số 7 thường có xu hướng tò mò, thích tự mình khám phá, trải nghiệm. Họ luôn mong muốn được tìm hiểu, nghiên cứu về mọi vấn đề trong cuộc sống. Họ có khả năng học hỏi vô hạn nhưng lại học rất chậm và không đi theo bất cứ nguyên tắc, lối mòn nào cả.

Tìm hiểu: [Khám phá] Thần số học số 8 – Bản lĩnh, giàu có và quyền lực

Số chủ đạo 8 trong thần số học 

Những người có con số 8 thường có tính cách mạnh mẽ, sống độc lập và là chỗ dựa đáng tin cậy cho mọi người xung quanh. Họ có suy nghĩ phức tạp, đa chiều và không thích thể hiện cảm xúc hay tình cảm. Chính điều này mà những người xung quanh nhận xét họ là người lạnh lùng, thờ ơ, thậm chí là vô cảm.

Số 8 thường bị nhận xét là sống thờ ơ, vô cảm
Số 8 thường bị nhận xét là sống thờ ơ, vô cảm

Họ thường khó mở lời trong việc yêu thương và lòng biết ơn đối với người khác. Tuy nhiên, bên trong họ vẫn tồn tại lòng trắc ẩn, sự cảm thông vô hạn với những người gặp khó khăn, đau buồn trong cuộc sống.

Số chủ đạo thần số học 8 có khả năng kiểm soát cảm xúc rất tốt nên không bao giờ để cảm xúc ảnh hưởng đến quyết định của mình.

Tìm hiểu: [Khám phá] Thần số học số 3 – Truyền cảm hứng và sáng tạo

Số chủ đạo 9 trong thần số học 

Những người mang con số chủ đạo trong thần số học là số 9 có niềm đam mê, yêu thích với những công việc, hoạt động công đồng. Họ là mẫu người của xã hội, thích phục vụ lợi ích cho xã hội và đặt yếu tố con người lên hàng đầu.

Số chủ đạo 9 có ước vọng, hoài bão lớn lao
Số chủ đạo 9 có ước vọng, hoài bão lớn lao

Những người này có lý tưởng sống cao, trách nhiệm và rất đáng tin cậy. Tuy nhiên, họ lại có một nhược điểm là thiếu sự kiên nhẫn, kiên định. Họ dễ bỏ dở công việc giữa chừng thay vì cố gắng đi cuối cùng để có thể kết thúc được chúng.

Tìm hiểu: [Khám phá] Thần số học số 11 – Người lãnh đạo, trực giác cao

Số chủ đạo 10 trong thần số học 

Thần số học chủ đạo 10 thường là người có linh hoạt và dễ thích nghi trong mọi hoàn cảnh. Họ là những con người quảng giao, luôn vui vẻ, hòa đồng nên được nhiều người yêu quý. 

Số 10 là người sống quảng giao, được nhiều người yêu thích
Số 10 là người sống quảng giao, được nhiều người yêu thích

Những người này thường có tính cách thẳng thắn, bộc trực, quyết đoán…Họ thường nghĩ sao nói vậy, không vòng vo nên không khó để đoán được mong muốn, nguyện vọng của họ.

Số 10 chủ đạo không giỏi giải quyết các vấn đề tâm lý của bản thân hay những người khác. Đó là lý do họ dễ trở nên tiêu cực, stress mỗi khi lầm đường, lạc lối.

Tìm hiểu: [Khám phá] Thần số học số 10 – Độc lập và tiềm năng vô hạn

Số chủ đạo 11 trong thần số học 

Con số chủ đạo trong thần số học 11 là hiện thân của một con người có khả năng phát triển về tâm linh vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, rất nhiều người thuộc con số này không nhận ra được năng lượng của mình và thường xuyên bị vật chất cám dỗ.

Con số chủ đạo thần số học 11 sở hữu năng lượng tâm linh mạnh mẽ
Con số chủ đạo thần số học 11 sở hữu năng lượng tâm linh mạnh mẽ

Người có số chủ đạo 11 nhạy cảm, trung thực và rất đáng tin cậy. Họ sống và làm việc theo mục tiêu và nguyên tắc rõ ràng. Vì họ tin rằng, khi xác định được mục tiêu rõ ràng, họ sẽ đi đúng hướng và có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tìm hiểu: [Khám phá] Thần số học số 2 – Người giàu lòng yêu thương

Số chủ đạo 22/4 trong thần số học 

Số chủ đạo 22/4 là con số đặc biệt và rất hiếm có. Nếu sở hữu số 22/4, bạn có thể là 1 trong 2 loại người sau đây:

  • Một là người biết rõ khả năng, sức mạnh của mình và vận dụng chúng vào cuộc sống. Nhờ vậy mà họ luôn có được cuộc sống tốt đẹp, thuận theo mong muốn của chính mình. 
  • Hai là những người không nhận biết được sức mạnh của mình nên luôn bị quẩn quanh và lạc lõng giữa dòng đời.

Những người có thần số học chủ đạo là con số 4 đặc biệt luôn chú trọng tới việc kiểm soát cảm xúc. Họ là người có trực giác cao, nhạy cảm. Họ không ngại khó khăn và luôn sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức. Nhược điểm lớn nhất của con số này họ luôn bị lôi kéo vào những cám dỗ về vật chất và bị ám ảnh bởi đồng tiền.

Mỗi con số chủ đạo trong thần số học đều mang trong mình những ý nghĩa riêng biệt nhất định. Nó giúp bạn biết được đâu là điểm mạnh, đâu là điểm cần khắc phục từ đó xây dựng lộ trình, định hướng phát triển rõ ràng nhất cho tương lai. Để hiểu thêm về Con số chủ đạo cũng như những thông tin thú vị về thần số học, bạn hãy tham khảo các bài viết tiếp theo của Học viện Ivanga nhé.

Tìm hiểu thêm một số bài viết khác:

Rate this post
© 2023 Hoc Vien Ivanga. All Rights Reserved.